UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND ngày 04/03/2024 quy định nội dung chi và mức chi của Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh; quy định áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân Việt Nam; tổ chức, cá nhân nước ngoài đang sinh sống, hoạt động hoặc tham gia công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, đối với hộ phải di dời nhà ở khẩn cấp theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền do nguy cơ sạt lở, hỏa hoạn hoặc lý do bất khả kháng khác được xem xét hỗ trợ chi phí di dời nhà ở với mức chi không quá 30 triệu đồng/hộ; hỗ trợ sơ tán dân khỏi nơi nguy hiểm, hỗ trợ chăm sóc y tế, thực phẩm, nước uống cho người dân tại các nơi sơ tán tập trung 50 ngàn đồng/người/ngày, căn cứ theo số ngày thực tế được sơ tán và danh sách sơ tán được cấp có thẩm quyền phê duyệt; cứu trợ khẩn cấp về lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh và các nhu cầu cấp thiết khác cho đối tượng bị thiệt hại do thiên tai 100 ngàn đồng/người/ngày/đợt thiên tai; cứu trợ khẩn cấp về sách vở, phương tiện học tập 200 ngàn đồng/học sinh.

Bên cạnh đó, hỗ trợ tu sửa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị đổ, sập, trôi, cháy hoàn toàn do thiên tai mà không còn nơi ở với mức chi tối đa không quá 40 triệu đồng/hộ. Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị hư hỏng nặng do thiên tai mà không ở được thì được xem xét hỗ trợ chi phí sửa chữa nhà với mức chi tối đa không quá 20 triệu đồng/hộ. Hỗ trợ xử lý vệ sinh môi trường vùng thiên tai với mức chi không quá 10 triệu đồng/xã, phường, thị trấn bị ảnh hưởng/đợt thiên tai...

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/3/2024.

Nội dung chi tiết của Quy định nội dung chi và mức chi của Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Bình, mời quý vị và các bạn xem tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 148

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 167.720
      Online: 84