Chiều ngày 8/3/2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2024 và tổng kết phong trào thi đua - khen thưởng năm 2023 lĩnh vực phát thanh, truyền hình. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm; đại diện lãnh đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử; đại diện lãnh đạo 10 Cụm thi đua các Đài Phát thanh và Truyền hình trong toàn quốc, các cơ quan thông tấn, báo chí; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lĩnh vực phát thanh, truyền hình.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá hoạt động phát thanh, truyền hình; tổng kết phong trào thi đua lĩnh vực phát thanh, truyền hình năm 2023 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Các tham luận tại hội nghị của Truyền hình Quốc hội Việt Nam, các Đài Phát thanh và Truyền hình: Vĩnh Long, Hải Phòng, Thanh Hoá, Tây Ninh, Hà Nội và Công ty Viettel IDC đã tập trung vào các nội dung: Đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền để lan toả thông tin báo chí chính thống trên môi trường internet; kinh nghiệm trong chuyển đổi số hoạt động truyền dẫn, phân phối nội dung, góp phần tăng nguồn thu cho Đài; kinh nghiệm nhiệm vụ đặt hàng các chương trình tuyên truyền tại các địa phương; giải pháp công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số cho các Đài Phát thanh và Truyền hình.

Ông Nguyễn  Hà Yên, Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT trình bày báo cáo triển khai nhiệm vụ năm 2024; tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2023 lĩnh vực phát thanh, truyền hình 

Hội nghị đã nêu lên 10 nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024, trong đó nhấn mạnh các nội dung: Thực hiện tốt sứ mệnh báo chí cách mạng trong dòng chảy chính thống của báo chí Cách mạng Việt Nam; đổi mới cnội dung, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; thực hiện Chỉ thị 09, Chỉ thị 12 của Thủ tướng Chính phủ về tuyên truyền nhiệm vụ chính chị, truyền thông chính sách; đẩy nhanh chuyển đổi số, phân phối nội dung trên nền tảng số; duy trì tốt tinh thần đoàn kết trong đơn vị, rà soát quy chế chi tiêu nội bộ; tuân thủ các quy định của pháp luật về báo chí...

Tại hội nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tặng 9 Cờ thi đua, 23 Bằng khen cho các tập thể và 136 Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Đồng thời giao nhiệm vụ Cụm trưởng, Cụm phó các Cụm thi đua trong năm 2024.

Lượt xem: 247

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 126.920
      Online: 152