UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Thông báo số 1655/TB-VPUBND ngày 15/4/2024 về kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện và hiệu quả đầu tư các dự án của nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại cuộc họp ngày 5/4/2024.

Ngày 5/4/2024, UBND tỉnh tổ chức họp nghe báo cáo tình hình thực hiện và hiệu quả đầu tư các dự án của nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chủ trì. Sau khi nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện và hiệu quả đầu tư các dự án của nhà đầu tư ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế; Ban Quản lý Khu kinh tế báo cáo tình hình thực hiện và hiệu quả đầu tư các dự án của nhà đầu tư trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế; một số kiến nghị, đề xuất; ý kiến của các thành viên tham dự, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận:

Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng, số lượng các dự án nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đã tăng lên đáng kể và đa dạng trên nhiều lĩnh vực. Một số dự án của nhà đầu tư hoàn thành, đi vào hoạt động đã có tác động tích cực đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đóng góp ngân sách tỉnh, tạo nhiều việc làm cho người lao động.

UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác giám sát đầu tư; thường xuyên đôn đốc tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; tích cực hỗ trợ, đồng thời chủ động làm việc với các nhà đầu tư để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai các thủ tục pháp lý và thực hiện dự án. Tuy nhiên, qua báo cáo rà soát cho thấy các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh chiếm tỷ lệ khá cao. Việc nhà đầu tư không triển khai đầu tư theo tiến độ cam kết đã làm lãng phí tài nguyên đất đai, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và bộ mặt đô thị của tỉnh, đồng thời giảm cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư khác có nhu cầu đầu tư…

Nội dung chi tiết của Thông báo số 1655/TB-VPUBND, mời quý vị và các bạn theo dõi tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 153

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 135.749
      Online: 101