Chiều ngày 24/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm rà soát các nội dung triển khai Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 do đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ trì. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Sau khi Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệttại Quyết định số 377/QĐ-TTg ngày 12/4/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương triển khai Kế hoạch thực hiện Quy hoạch. Tuy nhiên, do Quy hoạch tỉnh Quảng Bình được phê duyệt trước các quy hoạch chuyên ngành Quốc gia nên cần thiết phải rà soát để bổ sung, cập nhật Quy hoạch tỉnh. Bên cạnh đó, hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang chủ trì xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về phân cấp cho UBND cấp tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh, dự kiến trình Quốc hội xem xét ban hành tại kỳ họp thứ 7 hoặc thứ 8 sắp tới.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc rà soát để bổ sung, cập nhật Quy hoạch tỉnh và việc hoàn thiện kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh rà soát các nội dung của Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệttại Quyết định số 377/QĐ-TTg ngày 12/4/2023, đặc biệt là các sở, ngành căn cứ vào Quy hoạch chuyên ngành của cấp trên đã được phê duyệt để xin phép cập nhật điều chỉnh bổ sung Quyết định số 377/QĐ-TTg.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục rà soát để hoàn thiện kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh khẩn trương gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp. Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương tiếp tục liên hệ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương sớm có văn bản góp ý đối với các nội dung liên quan trong dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Bình theo các văn bản của UBND tỉnh.

Lượt xem: 229

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.361
      Online: 169