Chiều ngày 10/5, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao đoàn công tác của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ do ông Edgar Doerig, Trưởng Văn phòng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương làm trưởng đoàn đến tham dự Hội thảo giới thiệu dự án tại tỉnh Quảng Bình. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh

và đoàn công tác của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ 

Tại buổi tiếp,Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Edgar Doerig và các thành viên trong đoàn công tác tới thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình. Đồng thời, thông tin đến các thành viên trong đoàn những nét khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; tiềm năng, thế mạnh cũng như định hướng phát triển của tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân hy vọng, qua chuyến công tác đến Quảng Bình lần này, Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ sẽ tiếp tục là cầu nối vững chắc để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Bình với các nước đối tác trong Cộng đồng Pháp ngữ. Đồng thời, mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ trong việc giới thiệu các doanh nghiệp và nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong thời gian công tác tại tỉnh Quảng Bình, ông Edgar Doerig bày tỏ vui mừng khi đến Quảng Bình để tham dự Hội thảo giới thiệu dự án tại tỉnh và rất ấn tượng về cảnh sắc thiên nhiên cũng như tình cảm của con người Quảng Bình. Ông Edgar Doerig cho biết, Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ là cộng đồng các quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng tiếng Pháp có tổng cộng 88 thành viên và quan sát viên thuộc 5 châu lục, với khoảng 327 triệu người nói tiếng Pháp trên tổng số khoảng 1,4 tỉ người, chiếm 20% trao đổi thương mại và 13% GDP thế giới. Tại tỉnh Quảng Bình, thông qua Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh (RDPR), Tổ chức đã tài trợ kinh phí thực hiện các dự án nhằm nâng cao năng lực, đào tạo nghề, tạo việc làm và tăng thu nhập cho phụ nữ, người nghèo.

Ông Edgar Doerig mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác

trên các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh Quảng Bình

Với vai trò và trách nhiệm của mình, Ông Edgar Doerig, Trưởng Văn phòng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là giáo dục-đào tạo và phát triển du lịch bền vững. Qua đó, sẽ tạo điều kiện hỗ trợ để các nước thuộc Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ nghiên cứu và có những hợp tác, tìm kiếm đầu tư tại Quảng Bình.

 

Lượt xem: 225

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 126.300
      Online: 12