Chiều ngày 14/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình gồm: bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với đoàn viên, người lao động về góp ý sửa đổi Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội và chế độ, chính sách liên quan đến người lao động. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với đoàn viên, người lao động về nội dung của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp khai mạc vào ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 27/6; Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 Dự án Luật, 3 Dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến đối với 11 Dự án Luật và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác.

Trong không khí dân chủ và cởi mở, đoàn viên, người lao động đã kiến nghị các cấp, các ngành có giải pháp đảm bảo số lượng cán bộ Công đoàn chuyên trách các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới và hội nhập Quốc tế; ban hành chế tài xử lý nghiêm đối với các doanh nghiệp cố tình không đóng kinh phí Công đoàn; quan tâm giải quyết chế độ đãi ngộ cho cán bộ Công đoàn không chuyên trách và chế độ thai sản cho lao động nữ; điều chỉnh một số quy định của Luật Bảo hiểm xã hội về đối tượng được nghỉ phép để chăm sóc con nhỏ hoặc ốm đau; quyền và lợi ích của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội… 

Đoàn ĐBQH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng quà cho đoàn viên, người lao động

có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo các sở, ngành và Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp, phân loại để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Lượt xem: 165

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 127.572
      Online: 151