Ngày 16/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị thảo luận, lấy ý kiến trực tiếp đối với một số nội dung tại các Dự thảo Luật trình Quốc hội khóa XV tại kỳ họp thứ 7. Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội – ĐBQH tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận, góp ý đối với nội dung của 4 Dự thảo Luật, gồm: Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Luật Công chứng (sửa đổi) và Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi). Các đại biểu đã cơ bản thống nhất với sự cần thiết ban hành các văn bản Luật này; đây là cơ sở pháp lý quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, khắc phục nhiều vấn đề bất cập phát sinh trong thực tiễn.

Tham gia ý kiến, các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo chỉnh sửa một số từ ngữ, thuật ngữ nhằm bảo đảm cách hiểu và áp dụng thống nhất. Đối với Luật Công chứng (sửa đổi), cần bổ sung, điều chỉnh những điều kiện và tiêu chuẩn hành nghề của công chứng viên; độ tuổi hành nghề của công chứng viên; thẩm quyền bổ nhiệm Trưởng Phòng Công chứng; quy trình thành lập Văn phòng Công chứng…

Bổ sung, điều chỉnh các khái niệm của một số vũ khí, nhóm vũ khí để phù hợp với thực tế. Bổ sung các điều quy định về cấp giấy phép sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ theo hướng không quy định thời hạn giấy phép sử dụng và chuyển việc cấp giấy xác nhận đăng ký sang cấp giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ đối với Dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) …

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến góp ý cụ thể về một số quy định trong Dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi).

Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao ý kiến phát biểu, đóng góp của các đại biểu. Đồng thời khẳng định: những ý kiến đóng góp tại hội nghị sẽ góp phần quan trọng để Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, chuyển tải đến Quốc hội làm cơ sở để hoàn thiện các Dự thảo Luật bảo đảm sự thống nhất, hợp hiến, hợp pháp.

Lượt xem: 151

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.609
      Online: 70