UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 842/KH-UBND ngày 14/5/2024 về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 (gọi tắt là Tháng hành động).

Ảnh minh họa.

Mục đích của Kế hoạch nhằm đẩy mạnh đợt cao điểm thông tin, tuyên truyền, vận động xã hội nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác trẻ em nhằm triển khai thực hiện hiệu quả, chất lượng các hoạt động thực hiện quyền trẻ em. Đặc biệt, công tác chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tăng cường các giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em; kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; nâng cao trách nhiệm trong việc phát hiện, thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em đến các cơ quan có chức năng và Tổng đài tư vấn hỗ trợ. Cung cấp, hỗ trợ, phổ biến kiến thức pháp luật giúp cha mẹ, người chăm sóc trẻ, giáo viên và trẻ em tiếp cận các dịch vụ về y tế, pháp lý bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, nhất là trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện xây dựng Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em phù hợp với thực tế của địa phương. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân Tháng hành động vì trẻ em; đồng thời, tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố; phân công cụ thể trách nhiệm của cơ quan, tổ chức chủ trì, phối hợp thực hiện các hoạt động chăm sóc, giáo dục, bảo vệ và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em để trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 có chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Thời gian triển khai bắt đầu từ ngày 25/5 đến ngày 30/6/2024.

Nội dung chi tiết của Kế hoạch số 842/KH-UBND, mời quý vị và các bạn theo dõi tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 126

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 129.589
      Online: 177