UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch hành động số 888/KH-UBND ngày 17/5/2024 về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa.

Kế hoạch được ban hành nhằm đẩy mạnh thực hiện rà soát, đơn giản hóa thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); giảm phí, lệ phí đối với TTHC thực hiện trên môi trường điện tử; nâng cấp và hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mọi lúc, mọi nơi. Đảm bảo 100% TTHC đủ điều kiện được triển khai DVCTT toàn trình, một phần; 100% DVCTT có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến nhằm đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi, tránh phiền hà, giảm thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết TTHC; giúp cho hoạt động của cơ quan Nhà nước được minh bạch, mang tính phục vụ cao, góp phần đẩy mạnh cải cách nền hành chính Nhà nước của tỉnh. Nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen của người dân trong việc giải quyết TTHC thông qua việc nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến thay cho phương thức nộp hồ sơ trực tiếp và thanh toán trực tiếp như hiện nay.

Kế hoạch cũng đưa ra yêu cầu, mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ thực hiện cũng như kinh phí và tổ chức thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Nội dung chi tiết của Kế hoạch số 888/KH-UBND, mời quý vị và các bạn theo dõi tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 104

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 128.330
      Online: 128