Nhân ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 22/5, Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật (thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) đã tổ chức tái thả động vật rừng đã hoàn tất công tác cứu hộ về môi trường tự nhiên.

Cá thể cu li nhỏ được thả về môi trường tự nhiên.

Đợt này có 17 cá thể động vật hoang dã đã hoàn tất công tác cứu hộ được thả về môi trường tự nhiên, gồm: 3 cá thể khỉ đuôi lợn; 1 rùa hộp trán vàng miền Bắc; 1 rùa sa nhân; 1 rùa đất Sê pôn; 1 cá thể mèo rừng; 2 cu li nhỏ; 1 cầy vòi hương; 4 cầy hương; 2 trăn đất và 1 dúi mốc. Trong số các cá thể động vật hoang dã này có những loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IB,  IIB theo quy định của Chính phủ và thực thi công ước về buôn bán Quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp. Đây là các cá thể động vật được Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội chuyển giao và một số cá thể động vật được người dân tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng và bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật (thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) nuôi dưỡng, phục hồi các tập tính trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Theo đánh giá chung, từ trước đến nay các cá thể động vật hoang dã sau khi hoàn tất công tác cứu hộ tại Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vậtđược thả về môi trường tự nhiên, hầu hết đều thích nghi và hòa nhập với môi trường tự nhiên tại khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Lượt xem: 140

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 126.322
      Online: 36