Sáng ngày 24/5, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh đã tổ chức cuộc họp để đánh giá công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) 5 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024; báo cáo nhanh kết quả triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm và những khó khăn, vướng mắc trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản và phối hợp triển khai thực hiện công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh. Hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông về ATTP được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các cơ quan chức năng và các địa phương đã phối hợp triển khai thanh tra, kiểm tra 4.855 lượt cơ sở. Phát hiện 587 cơ sở vi phạm. Xử phạt vi phạm hành chính 46 cơ sở với tổng số tiền hơn 311 triệu đồng. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm và tiêu hủy hơn 230 triệu đồng. Công tác giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm, bảo đảm ATTP trong các sự kiện lớn và vấn đề phát sinh đột xuất được triển khai kịp thời, có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh chỉ ghi nhận xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm làm 5 người mắc tại huyện Minh Hoá, tuy nhiên, không có trường hợp tử vong. Tháng hành động vì ATTP năm 2024 được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ. Lễ phát động được tổ chức quy mô, bài bản. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước, ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh và các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo ATTP 5 tháng đầu năm và Tháng hành động vì ATTP năm 2024. Đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ATTP trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Ban Chỉ đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác đảm bảo ATTP trong tình hình mới. Tăng cường công tác truyền thông để nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATTP. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành, đơn ngành, đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm, sự cố về ATTP. Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp chặt chẽ trong thực hiện công tác đảm bảo ATTP, thống nhất ở tất cả các lĩnh vực trong chuỗi cung cấp thực phẩm từ khâu trồng trọt, chăn nuôi, chế biến, sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Lượt xem: 202

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 129.672
      Online: 14