UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch số 934/KH-UBND ngày 24/5/2024 về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024 và tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”.

Ảnh minh họa.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Thực hiện vận động, truyền thông mạnh mẽ để ngăn chặn khả năng tiếp cận sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên, bảo vệ trẻ em và những người không hút thuốc cũng như giảm thiểu tác hại về sức khỏe cho người dân.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động quán triệt, triển khai Kế hoạch hưởng ứng ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024 và tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đến địa phương, đơn vị trực thuộc mình quản lý. Tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá; thực hiện các biện pháp xây dựng môi trường làm việc không thuốc lá tại cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai, thực hiện Kế hoạch này; báo cáo kết quả thực hiện việc hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024 về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) trước ngày 15/6/2024 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế theo quy định.

Nội dung chi tiết Kế hoạch số 934/KH-UBND, mời quý vị và các bạn theo dõi tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 135

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 126.950
      Online: 171