Chiều ngày 30/5, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi, tuyển sinh ở một số điểm thi tại huyện Bố Trạch, huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm

kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 5/6/2024. Đến thời điểm này, có 13.698 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh sẽ tổ chức 1 Hội đồng thi và thành lập 31 điểm thi chính thức với 591 phòng thi. Hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được triển khai đồng bộ ở các điểm thi như: tổ chức tập huấn thi; chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị theo đúng quy định. Các khu vực bảo quản đề, bài thi; phòng thi; hệ thống bàn, ghế, đèn chiếu sáng, quạt mát, điều hòa; bộ phận y tế, phục vụ, công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường thi đã được triển khai, rà soát, tăng cường, bảo đảm tổ chức kỳ thi chính xác, khoa học, minh bạch, đúng các quy định tuyển sinh…

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi, gồm: Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THPT Lương Thế Vinh và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đánh giá cao công tác chủ động của ngành Giáo dục và Đào tạo, sự phối hợp tích cực của các địa phương, đơn vị liên quan. Đồng chí nhấn mạnh: kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là một kỳ thi quan trọng, do đó, các điểm thi cần xây dựng phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, có giải pháp ngăn ngừa hiệu quả việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi, tuyệt đối không được để nảy sinh tiêu cực trong các khâu tổ chức kỳ thi. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu các đơn vị và địa phương bám sát các chỉ đạo của tỉnh và hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, tiếp tục thực hiện rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi, thực hiện niêm yết danh sách thí sinh và có hướng dẫn đầy đủ tới các thí sinh, tạo tâm lý thoải mái để thí sinh thực hiện bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Lượt xem: 170

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 124.958
      Online: 157