Chiều ngày 31/5, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 về giải ngân nguồn vốn đầu tư công năm 2024 đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan đến công tác giải ngân vốn đầu tư công.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tổng số dự án do Tổ công tác số 1 theo dõi là 63 dự án của 19 đơn vị làm chủ đầu tư.Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, số vốn năm 2024 của các dự án do Tổ công tác số 1 theo dõi là trên 527 tỷ đồng; đến nay, tỷ lệ giải ngân vốn chưa cao. Bên cạnh một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân tốt, nhìn chung, tiến độ thực hiện và giải ngân vốn của các chủ đầu tư còn chậm. Khá nhiều dự án do Tổ công tác số 1 theo dõi chưa giải ngân kế hoạch vốn năm 2024.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, các chủ đầu tư cần triển khai nghiêm túc, quyết liệt một số giải pháp theo các quy định của tỉnh. Trong đó, phải đôn đốc các nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ dự án theo hợp đồng đã ký kết; nhà thầu làm đến đâu, nghiệm thu khối lượng đến đó để thanh toán và giải ngân vốn. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư chủ động lập kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công; đối với các dự án đã hoàn thành phải kịp thời làm hồ sơ quyết toán và giải ngân.

Lượt xem: 189

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.939
      Online: 99