Sáng ngày 30/5, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan đến công tác quản lý tàu cá “3 không”.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Hiện nay, toàn tỉnh có 800 tàu cá “3 không”, gồm: không đăng ký, không đăng kiểm, không giấy phép khai thác thủy sản. Trong đó, có 711 tàu cá từ 6m đến dưới 12m, 50 tàu cá từ 12m đến dưới 15m, 39 tàu cá từ 15m trở lên. Việc quản lý tàu cá “3 không” gặp phải một số khó khăn, như: các địa phương chưa tập hợp chủ tàu cá để phối hợp với Chi cục Thuỷ sản kiểm tra, cấp đăng ký; đối với các tàu cá quá hạn đăng kiểm và giấy phép, chủ yếu do một số tàu nằm bờ tự ý cải hoán máy, chuyển sang nghề lưới kéo, chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ; một số tàu hoạt động ngoại tỉnh không về địa phương, nằm bờ không hoạt động, bị ngân hàng thu giữ…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: thời gian tới, các địa phương trong tỉnh tiếp tục lập danh sách các tàu cá “3 không”; đối với nhóm tàu cá từ 12m đến dưới 15m, phải lập danh sách cụ thể và phối hợp với Chi cục Thủy sản thực hiện đăng kiểm theo quy định. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các thủ tục theo quy định, cử cán bộ thường xuyên bám nắm địa bàn; đối với nhóm tàu cá có số đăng ký nhưng không còn tàu thì hướng dẫn chủ tàu thực hiện thủ tục xóa đăng ký. Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm những tàu cá vi phạm quy định về đánh bắt thủy sản trên biển.

Lượt xem: 94

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.919
      Online: 117