Trong 2 ngày (10-11/6), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Minh Hóa đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2019-2024, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Minh Hóa đã tổ chức tập hợp, đoàn kết, triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, trong đó trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các hoạt động “vì người nghèo”; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; đền ơn đáp nghĩa; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tiếp tục được lan tỏa. Trong công tác chăm lo cho người nghèo, Mặt trận các cấp đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội với số tiền hơn 8,6 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 386 nhà Đại đoàn kết, trị giá hơn 14,2 tỷ đồng; 217 nhà phao tránh lũ cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số của huyện; hỗ trợ 447 hộ nghèo phát triển sản xuất trị giá 4,7 tỷ đồng. Cùng với công tác chăm lo cho người nghèo, Mặt trận các cấp đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, đối thoại để giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của cư tri bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân...

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ 2024-2029, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Minh Hóa sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới xây dựng quê hương phát triển bền vững.

Đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Mặt trận các cấp huyện Minh Hóa trong nhiệm kỳ qua. Để phát huy tốt vai trò của Mặt trận trong giai đoạn mới, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Minh Hóa và các tổ chức thành viên cần bám sát nhiệm vụ chính trị, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ vững vàng về chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; khẳng định vai trò trung tâm trong việc vận động Nhân dân, lấy dân làm gốc trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; tích cực triển khai tốt công tác giám sát và phản biện xã hội... Đồng chí cũng yêu cầu MTTQ Việt Nam huyện Minh Hóa khóa XX cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đặt ra để xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, đạt hiệu quả thiết thực nhất.

Ban Chấp hành Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Minh Hóa khóa XX, nhiệm kỳ 2024-2029

ra mắt Đại hội.

Đại hội đã hiệp thương, cử 61 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Minh Hóa khóa XX và hiệp thương cử đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIV. Bà Đinh Thị Thanh Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy được tín nhiệm cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao hỗ trợ 50 nhà Đại đoàn kết cho huyện Minh Hóa, với trị giá 4 tỷ đồng.

Lượt xem: 110

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 126.354
      Online: 70