Để đảm bảo tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh công tác tuyển sinh, đào tạo các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp (GDNN), đảm bảo chất lượng, hiệu quả đào tạo trong GDNN, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh thực hiện một số nội dung sau:

Quảng Bình tăng cường công tác tuyển sinh, đào tạo các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các sở, ngành, các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác truyền thông về phát triển nguồn nhân lực, GDNN. Đẩy mạnh công tác tư vấn tuyển sinh, nhất là tuyển sinh trình độ Trung cấp, Cao đẳng, các ngành nghề trọng điểm và giới thiệu việc làm…

Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu tổ chức thực hiện Kế hoạch thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025" năm 2024 theo hướng tăng chỉ tiêu phân luồng, đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh cuối cấp THCS, THPT; bồi dưỡng kiến thức kỹ năng về công tác định hướng, phân luồng cho đội ngũ nhà giáo.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu UBND tỉnh phân bổ kế hoạch vốn ngân sách tỉnh năm 2024 thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo Kế hoạch số 463 của UBND tỉnh và triển khai các chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ đào tạo trong GDNN.

Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn các cơ sở GDNN trong việc xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn mới. Tổ chức các hoạt động bồi dưỡng, cập nhật kiến thức pháp luật, nâng cao năng lực cho đội ngũ doanh nhân.

Các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị và Quyết định số 78 của Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển nguồn nhân lực tỉnh ban hành Chương trình công tác năm 2024 của Ban Chỉ đạo để cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể triển khai thực hiện đối với các nhiệm vụ được phân công.

Các cơ sở GDNN, cơ sở hoạt động GDNN có đào tạo nghề dưới 03 tháng đổi mới, tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh các cấp trình độ GDNN, nhất là trình độ Cao đẳng, Trung cấp và các đối tượng học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang, ven biển, các đối tượng chính sách, yếu thế trong xã hội…

Lượt xem: 96

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 135.716
      Online: 68