Trong hai ngày 17 và 18/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới. Tham dự Đại hội có 189 đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Đồng Hới đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. 5 Chương trình hành động do Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ 2019-2024 đề ra đã được thực hiện toàn diện và hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của thành phố. Nổi bật là Mặt trận các cấp đã xây dựng được 322 mô hình mới; nhân rộng được 60 mô hình khu dân cư kiểu mẫu; mô hình “Zalo kết nối người dân”, “Loa phường” thu hút trên 80% hộ gia đình trên địa bàn tham gia; mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”, “Khu dân cư nói không với pháo nổ” được duy trì ở 100% khu dân cư trên địa bàn; vận động QuỹVì người nghèo được hơn 12 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 85 nhà Đại đoàn kết. Công tác cứu trợ, giúp đỡ Nhân dân trong phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh được thực hiện kịp thời, có hiệu quả.

Đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội đã nghiêm túc kiểm điểm, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ thành phố nhiệm kỳ 2019-2024; đồng thời, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp thực hiện cụ thể, các khâu đột phá cho nhiệm kỳ mới. Phấn đấu hàng năm, 100% khu dân cư tổ chức ngày hội Đại đoàn kết, mỗi khu dân cư có ít nhất 1 công trình hoặc phần việc tiêu biểu góp phần xây dựng đô thị văn minh; vận động Quỹ Vì người nghèo đạt 1,5 tỷ đồng; đến cuối nhiệm kỳ, sửa chữa, xây dựng nhà ở cho 50 hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đều đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận các cấp thành phố Đồng Hới đã đạt được thời gian qua, bày tỏ sự tin tưởng trong thời gian tới, Mặt trận các cấp thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung thực hiện tốt 2 khâu đột phá, 6 Chương trình hành động, 8 chỉ tiêu trọng tâm, các giải pháp trong nhiệm kỳ mới; tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp Nhân dân, hướng tới mục tiêu chung là xây dựng TP Đồng Hới giàu đẹp và văn minh. Đồng thời lưu ý, trong quá trình hoạt động, Mặt trận cần phát huy vai trò của các cá nhân tiêu biểu, những người có uy tín trong cộng đồng dân cư; tăng cường sự phối hợp giữa Mặt trận với HĐND, UBND cùng cấp, giữa Mặt trận với các đoàn thể chính trị, xã hội, các tổ chức thành viên để tạo sự thống nhất, hợp lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Ban Chấp hành Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029

ra mắt Đại hội.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đồng Hới đã trao tặng MTTQ Việt Nam thành phố bức trướng mang dòng chữ: “Tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức xây dựng Đồng Hới giàu đẹp, văn minh”.

Trên tinh thân dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã hiệp thương cử 64 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029; 22 đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIV. Bà Nguyễn Thị Mỹ Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ mới.

Tại Đại hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023. 

Lượt xem: 119

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 124.358
      Online: 170