Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã xảy ra 16 vụ đuối nước khiến 21 trẻ em bị tử vong. Tai nạn đuối nước vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tại một số địa phương trong tỉnh, nhất là vào thời điểm nắng nóng mùa hè. Để đảm bảo công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trong cao điểm mùa hè năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình đã có Công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình bố trí thời lượng phù hợp và tăng cường các tin, bài, phóng sự trên các chuyên trang, chuyên mục về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em để tuyên truyền công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em. Tuyên truyền cho trẻ em những kỹ năng về phòng, chống đuối nước; kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu; các hoạt động tuần tra, kiểm soát đối với các khu vực, địa bàn dễ xảy ra đuối nước. Tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan chức năng trong đảm bảo công tác thường trực, chuẩn bị đủ lực lượng, phương tiện và các phương án, tình huống liên quan đến đuối nước để triển khai kịp thời các hoạt động cứu nạn, cứu hộ khi có vụ việc đuối nước xảy ra. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống đuối nước trẻ em để nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của gia đình trong việc quản lý, giám sát con em đảm bảo được an toàn, nhất là trong dịp nghỉ hè. Tuyên truyền các hoạt động giáo dục trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em ở các trường học, thôn, bản, xóm, ấp, tổ dân phô, khu dân cư.

Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn hệ thống Truyền thanh cấp xã tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho giáo viên, phụ huynh, học sinh về kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em; tuyên truyền cảnh báo những khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối nước trẻ em. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về kiến thức, kỹ năng  phòng, chống đuối nước trẻ em và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, người dân trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên, đoàn viên và Nhân dân, đặc biệt các gia đình có con ở độ tuổi trẻ em tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em, gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong dịp hè, mùa mưa lũ, chủ động đưa trẻ em đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Tài liệu tuyên truyền kiến thức kỹ năng an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 tại địa chỉ: https://tongdai111.vn/tin/bo-tai-lieu-ve-phong-chong-duoi-nuoc-cho-tre-em.

Lượt xem: 126

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.685
      Online: 32