Chiều ngày 24/6, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi thuộc hai huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và Đoàn công tác

kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi thuộc huyện Tuyên Hóa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong 4 ngày, trong đó ngày 27 và 28/6 là 2 ngày thi chính thức. Tại điểm thi Trường THPT Tuyên Hóa năm nay có 307 thí sinh dự thi với 15 phòng thi; điểm thi tại Trường THPT Minh Hóa có 271 thí sinh dự thi với 15 phòng thi; điểm thi tại Trường THCS và THPT Trung Hóa, huyện Minh Hóa có 101 thí sinh dự thi với 6 phòng thi. Hiện nay, tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại các điểm thi đều có hồ sơ đủ điều kiện, đúng quy định. Đồng thời, các nhà trường đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi; xây dựng chi tiết các phương án, kịch bản dự phòng các tình huống bất thường xảy ra.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của các điểm thi trong công tác chuẩn bị và triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu các nhà trường tiếp tục kiểm tra, rà soát điều kiện cơ sở vật chất tại các phòng thi, tình hình an ninh, an toàn xung quanh khu vực tổ chức thi. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng để xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thi.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát các điều kiện, đảm bảo thực hiện đúng Quy chế thi, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện các công tác chuẩn bị cho kỳ thi, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, phương án phân luồng giao thông. Đồng thời, cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, phục vụ kỳ thi và có các hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, để kỳ thi trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Lượt xem: 130

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 133.705
      Online: 120