Chiều ngày 25/6, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu trưng tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình.

Quang cảnh buổi lễ.

Nhằm tìm kiếm các tác phẩm biểu trưng có chất lượng, bố cục, màu sắc, hình tượng khác biệt, hiện đại, đáp ứng kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh, từ tháng 8/2023, Cuộc thi tiến hành 2 đợt nhận tác phẩm. Đợt I, từ ngày 21/8 đến ngày 15/11/2023, Ban Tổ chức nhận được 229 tác phẩm của 119 tác giả (trong đó, có 36 tác phẩm của 14 tác giả ở tỉnh Quảng Bình). Đợt II, từ ngày 9/1 đến ngày 29/2/2024, Ban Tổ chức đã nhận thêm 216 tác phẩm của 81 tác giả (trong đó có 47 tác phẩm của 26 tác giả ở tỉnh Quảng Bình). Hội đồng nghệ thuật đã tiến hành tổ chức chấm chọn qua 2 bước: sơ khảo và chung khảo, kết quả đã chọn được 3 mẫu biểu trưng của 3 tác giả có số điểm cao nhất, để lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh; thời gian bình chọn trong 07 ngày. Sau khi có kết quả bình chọn, Hội đồng nghệ thuật tiếp tục chấm chọn thêm bước thứ 3. Ban Tổ chức Cuộc thi đã báo cáo và thảo luận với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh và thống nhất với kết quả chấm chọn của Hội đồng nghệ thuật.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình trao giải Nhất cho Hoàng Thị Thu Thảo.

Kết quả, công nhận 3 tác phẩm đoạt giải, gồm: giải Nhất thuộc về tác phẩm mã số BT190A (mã số M02) của tác giả Hoàng Thị Thu Thảo ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam; giải Nhì thuộc về tác phẩm mã số DCO3 (mã số M03) của tác giả Nguyễn Văn Tiến ở quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh; giải Ba được trao cho tác phẩm mã số BT150A (mã số M01) của tác giả Hoàng Xuân Hiếu ở phường Phú Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các tác phẩm đoạt giải đều có sự đầu tư chiều sâu về nội dung cũng như hình thức thể hiện, mang tính khái quát nghệ thuật hiện đại cao, tiêu biểu, nổi bật về truyền thống lịch sử, văn hóa, mảnh đất và con người Quảng Bình, tạo nên sự khác biệt của Quảng Bình đối với các tỉnh, thành trên toàn quốc và được sự đồng thuận với ý kiến bình chọn của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Lượt xem: 176

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 133.763
      Online: 14