Sáng ngày 26/6, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

 

Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đẩy mạnh việc học tập, quán triệt và tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Trọng tâm là tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi, 35 năm ngày tái lập tỉnh. Chất lượng sinh hoạt Chi bộ từng bước đi vào nền nếp và hiệu quả. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng thực hiện; đã kết nạp 67 quần chúng ưu tú vào Đảng, xét chuyển Đảng chính thức cho 58 đồng chí, tiếp nhận và giới thiệu sinh hoạt Đảng cho 171 đồng chí.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh cũng đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở Lớp bồi dưỡng Trung cấp Lý luận chính trị (hệ không tập trung) năm 2024 cho 80 học viên. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức triển khai theo đúng quy định của Điều lệ Đảng; đã kiểm tra, giám sát đối với 42 tổ chức Đảng và 36 đảng viên. Hoạt động của các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó tạo nền tảng thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh yêu cầu: thời gian tới, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh cần tiếp tục đổi mới cách nghĩ, cách làm, năng động, sáng tạo trong công tác tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị; tăng tốc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII đã đề ra. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng yêu cầu Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh chuẩn bị thật tốt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật và dân vận trong Đảng.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng

đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã khen thưởng 14 tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023 và 17 đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền giai đoạn 2019-2023. 

Lượt xem: 133

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.406
      Online: 193