Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-BCĐ ngày 28/5/2024 về việc tổ chức Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2024.

Ảnh minh họa.

Kế hoạch được ban hành nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân nhằm thực hiện mục tiêu “Loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con vào năm 2030” đã được đề ra trong Chiến lược Quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030. Nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai, vợ của những người nhiễm HIV trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có hành vi nguy cơ cao về lợi ích của xét nghiệm HIV sớm và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con sớm. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với phụ nữ mang thai nhiễm HIV và trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội trong dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con.

Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2024 diễn ra từ ngày 01 - 30/6/2024, với chủ đề “Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con vào năm 2030”.

Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con theo Kế hoạch này. Tổ chức các hoạt động của Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con phù hợp với chức năng nhiệm vụ và hoàn cảnh thực tế của cơ quan, tổ chức, đơn vị; trong đó, tập trung các hoạt động về các cơ quan, tổ chức, đơn vị cơ sở.

Ban Chỉ đạo 138 các huyện, thị xã, thành phố ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị trên địa bàn tổ chức Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị. Tổ chức chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi và truyền thông vận động cũng như các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS khác trong Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Phân công và chỉ đạo cho các thành viên của Ban Chỉ đạo trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các địa phương, đơn vị trong việc chuẩn bị và tổ chức thực hiện Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Nội dung chi tiết của Kế hoạch số 79/KH-BCĐ, mời quý vị và các bạn theo dõi tại file đính kèm dưới đây.

 

Lượt xem: 153

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 126.302
      Online: 14