Trạm quân dân y kết hợp Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo được Bộ độ Biên phòng tỉnh triển khai xây dựng tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa trong những năm gần đây đã thực hiện tốt vai trò của mình, đó là phối hợp với y tế địa phương chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Qua nhiều năm hoạt động, Trạm đã trở thành điểm tựa vững chắc của bà con vùng biên giới.

Cán bộ Trạm thường xuyên về thôn bản tuyên truyền, vận động bà con nâng cao nhận thức

trong khám, chữa bệnh cũng như thăm khám kịp thời cho người dân.

Thiếu tá Phan Anh Tuấn, công tác tại Trạm quân dân y kết hợp Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo mỗi ngày đều có mặt từ rất sớm để kiểm tra thuốc, chuẩn bị dụng cụ y tế, sẵn sàng khám sức khỏe cho người dân. Thiếu tá Phan Anh Tuấn chia sẻ: "Đối với đồng bào nơi đây, phải luôn nhẹ nhàng ân cần, hướng dẫn, nói rõ cho bà con hiểu, từ đó tuyên truyền, vận động bà con nâng cao nhận thức trong khám, chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân".

Trạm quân dân y kết hợp được Bộ độ Biên phòng tỉnh triển khai xây dựng tại bản Bãi Dinh, có nhiệm vụ phối hợp với y tế địa phương chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Trước đây, bà con đau ốm thường rất vất vả vì các cơ sở y tế xa thôn bản. Từ khi có Trạm, bà con thuận lợi hơn mỗi lần gặp vấn đề về sức khỏe. Chị Cao Thị Phương, ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa cho biết: "Bà con ở đây có vấn đề gì về sức khỏe đều đến Trạm khám. Bác sỹ ở đây rất tận tình, chu đáo. Chúng tôi rất yên tâm".

Cùng với việc triển khai thăm khám tại trạm y tế, cán bộ Trạm quân dân y cũng thường xuyên về các thôn bản để tuyên truyền, vận động bà con nâng cao nhận thức trong khám, chữa bệnh; đồng thời, kịp thời động viên, thăm hỏi và chữa trị cho nhiều bệnh nhân.

Trạm quân dân y kết hợp Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo chỉ là một trong nhiều Trạm quân dân y kết hợp đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới tỉnh Quảng Bình. Thông qua hoạt động khám, chữa bệnh, lực lượng quân y còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến bà con. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được củng cố, giữ vững, khẳng định niềm tin của bà con dân bản vào chính sách dân tộc hiệu quả, đúng đắn.

Lượt xem: 175

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 133.217
      Online: 176