Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), chiều ngày 18/7, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm, tặng quà tri ân người có công với cách mạng và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cùng Đoàn công tác đã đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hy, sinh năm 1925 (có chồng và 1 con là liệt sĩ),  hiện ở thôn Thượng Thọ, xã Cảnh Hóa; ông Dương Chí Thân, sinh năm 1957, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học có tỷ lệ tổn thương cơ thể 35%, ở thôn Sơn Tùng, xã Quảng Tùng; ông Phạm Duy Đô, sinh năm 1953, là bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 64%, ở thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước trước những hy sinh, đóng góp to lớn của Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hy và các thương, bệnh binh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các địa phương luôn quan tâm, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với gia đình người có công với cách mạng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà ông Dương Chí Thân,

ở thôn Sơn Tùng, xã Quảng Tùng.

Ân cần thăm hỏi tình hình đời sống của các gia đình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hy, các thương, bệnh binh cùng gia đình mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thực hiện tốt đạo lý tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Lượt xem: 97

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.173
      Online: 98