Đến nay, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã được triển khai đến 100% xã, phường trên địa bàn; tập trung cho vay đến đúng hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách khác và các chương trình, dự án trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để chủ động sản xuất, kinh doanh, cải thiện cuộc sống, góp phần quan trọng thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Ba Đồn

được triển khai đến 100% xã, phường trên địa bàn.

Thời gian qua, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn đã tập trung chỉ đạo các thành viên Ban Đại diện, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội cho các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn đã cho vay hơn 72 tỷ đồng, với trên 1.196 lượt khách hàng vay vốn, bình quân cho vay trên 60 triệu đồng/người. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp được nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn có điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Nhằm nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, chú trọng nâng cao chất lượng nguồn vốn tín dụng chính sách, xử lý ngiêm các trường hợp để vốn vay quá hạn, nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2024. Phấn đấu, giảm tỷ lệ quá hạn dưới 0,05%.

Lượt xem: 172

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 127.328
      Online: 145