Sáng ngày 30/7, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh và đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đại biểu dự Đại hội.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại Đại hội, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Bình trên cơ sở Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ để công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi trong tỉnh được nâng lên một tầm cao mới.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 121.000 hội viên, sinh hoạt tại 151 Hội cơ sở và hơn 1.000 Chi hội. Công tác chăm sóc người cao tuổi được quan tâm thực hiện; đã tổ chức khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hơn 33.700 lượt người cao tuổi; trên 33.000 người cao tuổi được hưởng chế độ trợ cấp xã hội… Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được triển khai thường xuyên đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi. Các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện hiệu quả 2 chương trình công tác lớn, gồm: chương trình "Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; chương trình xây dựng Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Đồng thời, thực hiện tốt các nhiệm vụ do Thủ tướng chính phủ và UBND tỉnh giao, như: Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam; nhân rộng Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam ghi nhận tinh thần quyết liệt, chủ động của Hội Người cao tuổi Quảng Bình trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 58 của Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng những kết quả hoạt động của các cấp Hội trong những năm qua. Đồng thời đề nghị: thời gian tới, Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: người cao tuổi không chỉ có công sinh thành, dưỡng dục con cháu về nhân cách, giữ vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội mà còn là nguồn lực vô giá với nhiều kinh nghiệm sống và nguồn tri thức vô tận có thể truyền đạt cho thế hệ trẻ về sau. Vì vậy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh toàn diện; nâng cao chất lượng hoạt động, công tác, nhất là các Hội cơ sở; tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của người cao tuổi trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đồng thời, thực hiện và giám sát thực hiện Luật Người cao tuổi, chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi; làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa Đảng và Nhân dân.

Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Bình, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt tại Đại hội.

Với tinh thần dân chủ và đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Bình, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 17 thành viên; bầu Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra và các chức danh chủ chốt. Đồng chí Đinh Minh Thử được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Bình, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Lượt xem: 139

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 148.281
      Online: 243