Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (30/7/2004 – 30/7/2024). Tham dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình; đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình được thành lập ngày 30/7/2004. Đến nay, Liên hiệp có 5 tổ chức thành viên, gồm: Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nga, Hội Hữu nghị Việt Nam  – Đức và Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia với hơn 1.400 hội viên.

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách, nhưng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình vẫn luôn nỗ lực cố gắng và có nhiều đóng góp thiết thực trong công tác đối ngoại Nhân dân với mục tiêu “Hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác phát triển”. Liên hiệp đã chủ động triển khai các hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Nhân dân tỉnh Quảng Bình với Nhân dân các nước trên thế giới. Đặc biệt, trong 2 năm 2020 và 2021, trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của thiên tai, với chức năng là cơ quan đầu mối trong công tác kêu gọi, vận động viện trợ phi Chính phủ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình đã chủ động liên hệ với Ban Điều phối viện trợ Nhân dân trực thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam để kêu gọi, vận động các tổ chức phi Chính phủ triển khai một số dự án nhằm khắc phục hậu quả thiên tai và giúp người dân vượt qua khó khăn, với giá trị giải ngân hơn 50 tỷ đồng.

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình

phát biểu tại buổi tọa đàm.

Thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình và các tổ chức thành viên sẽ chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động; làm cầu nối vận động triển khai các dự án khắc phục sự cố môi trường, hỗ trợ người khuyết tật, trao học bổng cho học sinh nghèo và cung cấp các trang thiết bị y tế, giáo dục phục vụ đời sống của người dân ở những khu vực khó khăn của tỉnh Quảng Bình.           

Lượt xem: 73

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 148.254
      Online: 221