Thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình được các cấp, các ngành quan tâm, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài; công tác phòng, chống tham nhũng được chú trọng và đạt kết quả tích cực, góp phần ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, công dân.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024,

nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong 10 năm qua (2014 - 2024), Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ chính trị; ban hành nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Khi phát sinh những nội dung có đông người cùng kiến nghị, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã cử các Đoàn công tác về cơ sở tổ chức đối thoại với công dân, tiếp xúc cử tri, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại nhằm sớm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở.

Cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh đã quan tâm chỉ đạo về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; chú trọng giải quyết các vụ việc khiếu nại đông người, vượt cấp vàcác vụ việc mới phát sinh; những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài đã được giải quyết theo Kế hoạch số 1130/KH-TTCP ngày 10/5/2012 và Kế hoạch 2100/KH-TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ.

UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai quán triệt nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ, có chất lượng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; ban hành đầy đủ các văn bản quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần hoàn thiện thể chế công tác này trên địa bàn.

Trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có chuyển biến tích cực hơn; tỷ lệ đơn thư được giải quyết ngày càng được nâng lên; chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng tốt hơn; công tác đôn đốc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận và quyết định xử lý tố cáo có hiệu lực đã được quan tâm thực hiện thường xuyên, đạt nhiều kết quả tích cực.

Thanh tra tỉnh đã nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh; hướng dẫn thanh tra cấp huyện, thanh tra các sở, ngành tích cực triển khai thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo; phối hợp với các cấp, các ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổ chức tiếp công dân; đồng thời, tập trung rà soát và phối hợp để giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

 

Lượt xem: 68

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 161.132
      Online: 24