“Tỉnh Quảng Bình sẽ phối hợp với Viện Lịch sử Quân sự tổ chức Hội thảo khoa học nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của Thiếu tướng Hoàng Sâm đối với sự phát triển của quê hương, đất nước” là một trong những nội dung được đưa ra thảo luận tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Sở Khoa học - Công nghệ và các sở, ngành, địa phương liên quan diễn ra vào sáng ngày 09/8. Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Thiếu tướng Hoàng Sâm tên thật là Trần Văn Kỳ, sinh năm 1915 tại xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa. Ông là Đội trưởng đầu tiên và cũng là 1 trong những Thiếu tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), tỉnh Quảng Bình chủ trì phối hợp với Viện Lịch sử Quân sự tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Thiếu tướng Hoàng Sâm - Người Cộng sản kiên trung, nhà chỉ huy quân sự tài năng, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình”.Thôngqua Hội thảo nhằm khẳng định, làm rõ thêm về cuộc đời hoạt động và những cống hiến to lớn của Thiếu tướng Hoàng Sâm đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng thời khơi dậy lòng tự hào dân tộc và học tập tấm gương sáng ngời về tài năng, đức độ cùng những tình cảm thiêng liêng mà Thiếu tướng Hoàng Sâm dành cho quê hương, đất nước.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến việc thành lập Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Hội thảo. Thống nhất các nội dung cần hoàn chỉnh, như: Kinh phí thực hiện; phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị, địa phương; thời gian, địa điểm tổ chức; thành phần tham dự; bài tham luận; khách mời và một số hoạt động có liên quan, như: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách; công tác truyền thông...

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để Hội thảo diễn ra đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao, các sở, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Trong đó, Sở Khoa học – Công nghệ tiếp thu các ý kiến thảo luận và khẩn trương hoàn thiện nội dung báo cáo để trình UBND tỉnh chỉ đạo ban hành kế hoạch thực hiện.

Lượt xem: 135

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 123.731
      Online: 150