Để công tác tuyên tuyền chính sách pháp luật thuế năm 2025 đạt hiệu quả cao, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình yêu cầu Chi cục Thuế các huyện, khu vực thực hiện tốt quy trình tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế theo Quyết định số 745 của Tổng cục Thuế. Công tác hỗ trợ người nộp thuế cần có giải pháp thực hiện một cách chủ động và thực sự đến với đối tượng cần hỗ trợ, không ngừng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người nộp thuế.

Ảnh minh họa.
Đối với công tác tuyên truyền, Cục Thuế tỉnh yêu cầu cần bám sát nhiệm vụ chuyên môn xây dựng chương trình tuyên truyền cụ thể cho từng tháng, từng quý; triển khai các chuyên đề, chuyên mục mới có tính cấp thiết. Thực hiện tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp như: tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông đăng tải các văn bản, chính sách thuế mới, tin tức hoạt động của ngành và gương người tốt việc tốt về nộp thuế; tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách thuế mới qua phương thức thư điện tử; khai thác mặt tích cực của các trang mạng xã hội để mở rộng các hình thức tuyên truyền phù hợp nhằm truyền tải đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn chính sách pháp luật thuế, phí và lệ phí cho người nộp thuế. Viết tin, bài kịp thời phản ánh các thông tin hoạt động của cơ quan Thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế, về chính sách pháp luật thuế, giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế để đăng tải trên Trang thông tin điện tử Cục Thuế.
Lãnh đạo các đơn vị cần quán triệt rõ ràng cho toàn bộ công chức, đặc biệt là công chức ở các vị trí tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế với phương châm “Mỗi công chức thuế là một tuyên truyền viên” về thuế. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Bình nhằm xây dựng các số chuyên mục truyền hình “Thuế và cuộc sống” hàng quý. Nội dung của chuyên mục cần tập trung phản ánh tình hình hoạt động của ngành và triển khai thực hiện công tác quản lý thu ngân sách tại cơ sở.
Đối với công tác hỗ trợ người nộp thuế cần có kế hoạch cụ thể theo chuyên đề hàng năm. Cần phải đổi mới theo hướng chủ động, tiếp cận đến các đối tượng, nhóm đối tượng người nộp thuế (theo lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp mới thành lập...) để hỗ trợ riêng theo đặc thù của doanh nghiệp. Đối với người nộp thuế là hộ, cá nhân kinh doanh và hộ, cá nhân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế khác, công chức thuế cần kết hợp hỗ trợ trực tiếp đảm bảo người nộp thuế hiểu chính sách pháp luật thuế; đối với việc thực hiện các đề án của ngành như: hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, Etax Mobile, chuẩn hóa mã số thuế cá nhân... cần thực hiện theo phương châm “cầm tay chỉ việc” đảm bảo người nộp thuế thực hiện đúng theo yêu cầu và tiến độ đề ra. Hàng tháng mời 100% doanh nghiệp mới thành lập đến để hỗ trợ, tư vấn tất cả các nội dung cần thiết như: mở tài khoản, chữ ký số, đăng ký nộp thuế điện tử, đăng ký mã số thuế cá nhân, kê khai thuế, nộp thuế, thuế suất, ưu đãi miễn giảm, hoàn thuế, sử dụng các ứng dụng hỗ trợ khai thuế, nộp thuế, đăng ký thuế cá nhân, người phụ thuộc…