Tổ chức triển khai, thực hiện khi có Nghị quyết của Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh; Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Đó là một trong những nhiệm vụ được UBND tỉnh đề ra tại Kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp tỉnh Quảng Bình vừa được ban hành.

Quảng Bình tổ chức triển khai, thực hiện khi có Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã.

Theo đó, các sở, ngành căn cứ quy định hiện hành và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao tham mưu UBND tỉnh ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền văn bản triển khai; kịp thời hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Về sắp xếp tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và giải quyết chế độ, chính sách đối với những trường hợp dôi dư: các sở, ngành, UBND cấp cơ sở tiến hành sắp xếp tổ chức bộ máy; đánh giá, phân loại, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, tổ chức, đơn vị mình quản lý bảo đảm lựa chọn được những người có phẩm chất, năng lực để đảm nhận những vị trí công việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị mới; giải quyết chế độ, chính sách đối với những trường hợp dôi dư thuộc cơ quan, tổ chức, đơn vị mình quản lý. Tiếp tục duy trì, củng cố lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Đối với công tác rà soát, sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công: các sở, ngành, UBND cấp cơ sở kịp thời phối hợp với Sở Tài chính tiến hành sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công của cơ quan, tổ chức, đơn vị khi thực hiện sắp xếp.

Công an tỉnh hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thu hồi con dấu, khắc con dấu mới của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới và tên gọi của đơn vị hành chính thực hiện sắp xếp kể từ ngày Nghị quyết của Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực thi hành. Các sở, ngành, UBND cấp cơ sở thực hiện việc chuyển đổi các loại giấy tờ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới và tên gọi của đơn vị hành chính thực hiện sắp xếp.

Ngoài ra, các sở, ngành có liên quan, UBND cấp cơ sở phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền quyết định phân loại đơn vị hành chính; tổ chức thực hiện việc lập mới, chỉnh lý, bổ sung hồ sơ, bản đồ địa giới đơn vị hành chính sau sắp xếp. Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh triển khai tổng kết việc sắp xếp đơn vị hành chính theo hướng dẫn của Trung ương; các sở, ngành, UBND cấp cơ sở thực hiện tổng kết, báo cáo kết quả về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền.

 

Lượt xem: 40

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      2068 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.559.931
      Online: 200