Sáng ngày 18/1, Tỉnh ủy Quảng Bình đã tổ chức lễ tổng kết giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ I, năm 2019 và triển khai giải Báo chí về xây dựng Đảng lần thứ II, năm 2020. Tham dự lễ tổng kết có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức giải; đồng chí Cao Văn Định, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Ban Tổ chức giải; đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ I, năm 2019. Giải đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, sự tham gia của nhiều phóng viên, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức giải đã nhận được 72 tác phẩm tham dự thuộc 4 loại hình, gồm: Báo in, truyền hình, phát thanh và báo điện tử. Các tác giả có tác phẩm tham dự hầu hết là các nhà báo, cây viết chuyên nghiệp đang làm việc tại các cơ quan báo chí của tỉnh và báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Các tác phẩm tham gia giải đã bám sát chủ đề về công tác xây dựng Đảng, chất lượng khá, nội dung phong phú, phản ánh sinh động, khách quan, chân thực, đa dạng và có chiều sâu trên các mặt của công tác xây dựng Đảng, đã thu hút được sự quan tâm của người đọc, người nghe, người xem. Một số tác phẩm đã có sự tìm tòi tổng kết thực tiễn, đúc kết lý luận, phát hiện nhiều vấn đề, cách làm mới, sáng tạo, như các tác phẩm: "Thực hiện Quy định 01: Cán bộ thấy được trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân”, “Công tác đối thoại, “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền và nhân dân”... Thông qua những vấn đề cụ thể mà báo chí nêu đã giúp cho các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy những mặt tích cực, khắc phục những hạn chế, yếu kém; bổ sung, sửa đổi các quy định không còn phù hợp và tìm ra giải pháp cho những vấn đề thực tiễn đặt ra.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát động giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ II, năm 2020. (Ảnh: Nguồn baoquangbinh.vn)

Tại lễ tổng kết, Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ II, năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức giải đã biểu dương các cấp ủy, các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên và cộng tác viên đã tích cực hưởng ứng, tâm huyết và sáng tạo để đem đến kết quả tích cực cho giải Báo chí về xây dựng Đảng Quảng Bình lần thứ I, năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2020 sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, vì vậy, để tiếp tục tổ chức giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ II, năm 2020 đạt kết quả tốt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ II và giải Búa liềm vàng lần thứ V, năm 2020, tạo sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải.

Báo Quảng Bình, Đài PT-TH Quảng Bình và các tạp chí của tỉnh cần chủ động xây dựng kế hoạch hưởng ứng, tham gia giải; tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong tác nghiệp, nâng cao chất lượng tin, bài, phóng sự về xây dựng Đảng; lựa chọn, bố trí phóng viên giỏi, có kinh nghiệm viết về mảng đề tài xây dựng Đảng; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy các cấp, Mặt trận và các đoàn thể, bám sát nhiệm vụ và thực tế ở cơ sở để tìm hiểu viết bài.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các Ban Tỉnh ủy; các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác phối hợp, phát hiện những vấn đề, nhân tố mới, những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng để gợi ý đề tài cho các cơ quan báo chí triển khai thực hiện.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải xuất sắc

cho 2 tập thể Báo Quảng Bình và Đài PT-TH Quảng Bình.

Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ I, năm 2019 đã trao 03 giải B, 05 giải C và 07 giải Khuyến khích cho các tác phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí của giải; đồng thời, khen thưởng cho 2 giải tập thể là Báo Quảng Bình và Đài PT-TH Quảng Bình vì đã có nhiều thành tích trong tuyên truyền, tổ chức, tham dự giải và có số lượng tác phẩm tham dự giải nhiều, có chất lượng và số tác phẩm đạt giải cao.

Lượt xem: 462

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 148.941
      Online: 165