Đến ngày hôm nay (12/10), tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Do vậy 4 "tại chỗ” là phương châm tối ưu nhất mà Quảng Bình đang tập trung chỉ đạo để chủ động xử lý, kịp thời khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra.

Dự báo trong những ngày tới, lũ trên các sông ở Quảng Bình sẽ dâng cao,

tiếp tục gây ngập lụt nhà dân.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh, các địa phương đã kiện toàn lực lượng, xây dựng phương án phòng chống, chủ động nhân lực, vật lực, ký hợp đồng với các chủ phương tiện để huy động khi cần thiết. Đặc biệt, ở những vùng rốn lũ, người dân đã chủ động dự phòng lương thực, thực phẩm đủ dùng trong khoảng 1 tuần khi bị ngập lụt. Tuy nhiên, để hỗ trợ bà con khi cần thiết, chính quyền các địa phương luôn dự trữ các nhu yếu phẩm cần thiết như: mì tôm, gạo, nước uống... Đối với những vùng thấp trũng, ven sông, suối hoặc những nơi có nguy cơ sạt lở đất, dễ bị chia cắt, các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với lực lượng chức năng đóng chân trên địa bàn để di dời dân đến nơi an toàn. Trong đó, lực lượng vũ trang đóng vai trò nòng cốt.

Với tinh thần không chủ quan, lơ là, hiện nay các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, củng cố, nâng cao chất lượng hệ thống cảnh báo, thông tin liên lạc để phục vụ công tác chỉ huy, điều hành. Nhằm kịp thời chia sẻ và động viên người dân vùng lũ, những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Mặt trận, đoàn thể và các đơn vị, doanh nghiệp đã trực tiếp trao tặng những nhu yếu phẩm cần thiết và tiền hỗ trợ các địa phương vùng lũ khắc phục khó khăn ban đầu.

Dự báo thời tiết trong những ngày tới tiếp tục có mưa vừa, mưa to, lũ trên các sông ở Quảng Bình sẽ dâng cao. Tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các cấp, các ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tiếp tục triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó theo phương châm 4 "tại chỗ” nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

Lượt xem: 334

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 149.857
      Online: 88