Ngày 21/10, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh đã trực tiếp trao và chỉ đạo công tác phân phối lương thực, thực phẩm của UBND tỉnh hỗ trợ khẩn cấp cho các vùng trọng điểm ngập lụt thuộc hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Cùng trao hỗ trợ có đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà hỗ trợ

cho bà con vùng lũ hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Đợt mưa lũ trong những ngày qua đã gây ngập lụt trên phạm vi toàn tỉnh, trong đó, Quảng Ninh và Lệ Thủy là 2 huyện bị ngập lụt nặng nhất. Để kịp thời động viên, góp phần giúp các địa phương ứng phó với mưa lũ, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao hỗ trợ khẩn cấp cho huyện Lệ Thủy 1,5 tấn lương khô, 6.000 thùng mì tôm, 400 thùng sữa và 800 thùng nước uống. Đối với huyện Quảng Ninh, hỗ trợ 1,2 tấn lương khô, 5.000 thùng mì tôm; 600 thùng sữa và 600 thùng nước uống.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên chính quyền các địa phương và người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn do mưa lũ. Đồng thời, yêu cầu các địa phương phải xác định rõ việc cứu trợ cho bà con hiện tại là vấn đề chính và quan trọng nhất; phải bảo đảm tính mạng cho Nhân dân và lực lượng cứu hộ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương cần có các phương án để tiếp nhận cứu trợ và phân bổ các nguồn hàng cứu trợ một cách kịp thời, không để xảy ra tình trạng lộn xộn, thiếu sót. Phải đảm bảo cho bà con Nhân dân có đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống và đảm bảo các nguồn hàng đến trực tiếp người dân được nhanh chóng, công bằng.

Lượt xem: 252

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.085
      Online: 131