Ngày 20/10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tình hình cứu hộ, cứu nạn và thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

tặng quà cho người dân vùng lũ huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và các lực lượng chức năng ở huyện Quảng Ninh trong những ngày qua đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do mưa lũ gây ra. Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương tinh thần chủ động của bà con Nhân dân địa phương trong công tác phòng, chống lũ lụt, phát huy tốt phương châm 4 "tại chỗ" và tinh thần “tương thân tương ái”,  hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Quảng Ninh phải tiếp tục ưu tiên hàng đầu việc cứu hộ các hộ dân còn bị cô lập; huy động mọi nguồn lực, phương tiện để làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, rà soát, hỗ trợ khẩn cấp đời sống cho người dân vùng lũ, trong đó chú trọng lương thực, thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết, đặc biệt là các loại thuốc chữa bệnh thường gặp trong mùa mưa lũ; trong cứu hộ phải đảm bảo an toàn về người và phương tiện; tuyên truyền, giám sát, quản lý chặt chẽ việc người dân thu gom củi, đánh bắt cá không đảm bảo an toàn nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra sau lũ lụt.

Về công tác cứu trợ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện Quảng Ninh chủ động điều phối phù hợp đảm bảo công bằng, chặt chẽ, không để người dân bị  đói,  khát. Đồng chí cũng đề nghị huyện Quảng Ninh tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cơ sở và bà con Nhân dân nước lũ rút đến đâu xử lý vệ sinh môi trướng đến đó để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại huyện Quảng Ninh. Dịp này, đoàn cũng đã trao hỗ trợ 100 suất quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân vùng lũ huyện Quảng Ninh.

* Cũng trong ngày 20/10, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh đã đến kiểm tra tình hình phân phối hàng cứu trợ và thăm hỏi, động viên bà con tại ngã tư Cam Liên, xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho người dân vùng lũ huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Chủ tich UBND tỉnh chỉ đạo địa phương và các lực lượng chức năng tập trung điều tiết để đảm bảo an toàn giao thông, hướng dẫn các đoàn cứu trợ lái xe đúng quy định, tránh tình trạng chen lấn, gây tắc nghẽn trong quá trình phân phát hàng hóa, đặc biệt ưu tiên cho các đoàn từ thiện phát cơm miễn phí và nước uống cho bà con để đảm bảo cho bà con không bị đói, khát. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, chính quyền địa phương nắm thông tin chính xác về các hộ dân vừa mới được di dời từ vùng bị ngập lụt ra ngoài để kịp thời hỗ trợ áo quần, lương thực, thực phẩm. Bên cạnh đó, phải đảm bảo các nguồn hàng cứu trợ đến trực tiếp người dân một cách đồng đều, không để bỏ sót, trong đó quan trọng nhất là phân phát thực phẩm và nước uống cho bà con Nhân dân.

Lượt xem: 266

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.812
      Online: 45