Ngày 19/10, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình mưa lũ tại thị trấn Phong Nha.

Tính đến 9 giờ ngày 19/10, thị trấn Phong Nha có gần 3.000 nhà dân bị ngập lụt, trong đó có hơn 2.300 hộ ngập lụt từ 1m trở lên. Các thôn Trằm Mé, Na, Cù Lạc 1, Xuân Tiến, Hà Lời bị chia cắt hoàn toàn. Địa phương đã di dời 300 hộ dân với hơn 1.200 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Kiểm tra tại một số thôn bị ngập lụt của thị trấn Phong Nha, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự để chủ động các giải pháp ứng cứu kịp thời cho nhân dân trong các trường hợp khẩn cấp. Hiện nay, người dân đang phải chịu cảnh mưa lũ, ngập lụt kéo dài, vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương phải đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, lương thực, thực phẩm, nước uống, tuyệt đối không để người dân đói. Bên cạnh đó, yêu cầu lực lượng Công an, Quân sự tích cực hỗ trợ huyện Bố Trạch huy động lực lượng tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân tại khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ ngập sâu, chia cắt, nhất là các vùng thấp trũng, ven sông, suối; những hộ không bảo đảm an toàn phải kiên quyết vận động di dời, trường hợp cần thiết phải tổ chức cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân; chủ động triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn và xử lý kịp thời các tình huống khi tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phúc tạp.

 

Lượt xem: 262

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 147.819
      Online: 176