Ngày 16/10, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Hải Châu, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy ; đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương

phát biểu tại buổi làm việc với huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã đến xã Phong Thủy, một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi đợt mưa lũ vừa qua. Đến thời điểm này, Phong Thủy vẫn còn 50% số hộ dân và một số trường học bị ngập lụt, thiệt hại do mưa lũ (chủ yếu là hoa màu) khoảng trên 2 tỷ đồng.

Sau khi kiểm tra tình hình, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của chính quyền địa phương và tinh thần chủ động của Nhân dân trong phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ. Dự báo thời tiết trong những ngày tới còn diễn biến phức tạp, vì vậy, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương yêu cầu chính quyền địa phương và Nhân dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tập trung thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ. Trong mọi trường hợp, cần đặt an toàn tính mạng của Nhân dân lên trên hết. Đối với các trường học, chủ động các phương án cho học sinh nghỉ học nếu cảm thấy không bảo đảm an toàn.

Dịp này, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã tặng 60 suất quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng nặng tại xã Phong Thuỷ, các phần quà cho địa phương và Trường Tiểu học Đại Phong. Đồng chí mong muốn, xã tiếp tục phát huy tinh thần “Gió Đại Phong” để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Đặc biệt trong bối cảnh thiên tai, bà con cần tăng cường đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau để nhanh chóng ổn định đời sống.

Lượt xem: 436

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 148.807
      Online: 111