Theo tin từ Sở Y tế Quảng Bình cho biết, tính đến chiều ngày 19/10, nhiều bệnh viện đa khoa tuyến huyện và trạm y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh đã bị ngập lụt, ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Hiện nhiều bệnh viện đa khoa tuyến huyện trên địa bàn tỉnh đã bị ngập lụt.

Cụ thể, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa Đồng Hới, Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh, Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy bị ngập gần hết tầng 1. Các bệnh viện đã chủ động thực hiện theo kế hoạch phòng, chống bão lụt, tuân thủ nguyên tắc bảo vệ bệnh nhân, cán bộ, trang thiết bị và thuốc. Triển khai di dời bệnh nhân, trang thiết bị y tế lên tầng 2. Tuy nhiên, ở Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh có nhiều trang thiết bị cồng kềnh, trọng lượng nặng không thể di chuyển đang bị ngập trong nước lũ; ở Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy, 1 xe cứu thương cũng bị ngập sâu.

Để ứng phó với thiên tai, các bệnh viện đã chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết, tuy nhiên chỉ có thể đáp ứng đủ nhu cầu trong 1 đến 2 ngày tới. Hiện các đoàn cứu trợ đã rất nỗ lực để tiếp cận cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các bác sỹ, nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

 

Lượt xem: 301

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 147.698
      Online: 98