Hôm nay (13/10), đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 10/2023.

Tại phiên tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, có một số trường hợp đăng ký tiếp dân. Qua rà soát thấy các nội dung đăng ký là những vụ việc cũ, hoặc đang được các cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết theo quy định pháp luật, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã trao đổi, giải thích, hướng dẫn cho người dân.

Có 10 lượt công dân tham gia phản ánh, khiếu nại, tố cáo tại phiên tiếp công dân

của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Tại phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, có 10 lượt công dân tham gia phản ánh, khiếu nại, tố cáo các vấn đề như: tranh chấp đất đai, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; việc giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án; vấn đề tinh giản biên chế... Phần lớn các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt là các vấn đề về đất đai đã được các sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận và có công văn trả lời cho người dân.

Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã làm rõ một số nội dung cụ thể, đồng thời giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời, dứt điểm từng vụ việc theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân.

Tại phiên tiếp công dân của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, trên cơ sở thông tin các vụ việc, các trường hợp đăng ký tham gia và ý kiến phản ánh, công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, phân tích, làm rõ những vấn đề mà công dân chưa rõ, hướng dẫn các trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc nhằm giúp công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình.

 

Lượt xem: 375

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 147.769
      Online: 155