Sáng nay (9/10), Sở Văn hóa – Thể thao đã tổ chức lễ ra mắt giới thiệu “Bảo tàng số Quảng Bình” (đợt 1).

Trong xu thế phát triển chung, nhất là trong thời kỳ công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ và phổ biến như hiện nay, thì việc số hóa bảo tàng là một xu hướng tất yếu. Qua đó, giúp tận dụng tối đa những ưu thế vượt trội của công nghệ nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của công chúng. Đây không chỉ là một nơi để trưng bày những di sản quý giá, mà còn là trung tâm tương tác, kết nối người dân với kho tàng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú, đa dạng của tỉnh thông qua công nghệ số hiện đại.

Sau gần 10 tháng triển khai thực hiện, Sở Văn hóa và Thể Thao đã phối hợp với Mobifone Quảng Bình hoàn thành phần mềm “Bảo tàng số Quảng Bình” (đợt 1). Bước đầu, phần mềm đã đưa không gian Bảo tàng lên nền tảng số cùng với xây dựng 03 không gian triển lãm ảo với các chủ đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Cuộc đời và sự nghiệp; Quảng Bình - 30 năm đổi mới và phát triển và 65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác dạy.

Việc chuyển đổi số từ truyền thống sang bảo tàng số là một bước tiến quan trọng để giúp Bảo tàng Tổng hợp tỉnh ngày càng trở nên hấp dẫn, gần gũi hơn với công chúng, thúc đẩy phát triển du lịch. Việc ra mắt Bảo tàng số (đợt 1) bước đầu tạo nền tàng, dấu ấn về công tác chuyển đổi số trong ngành Văn hóa và Thể thao. Qua đó, cụ thể hóa việc triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 07 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, góp phần xây dựng, hoàn thiện Chính quyền số gắn với cải cách hành chính, công vụ, đồng bộ với xây dựng đô thị thông minh, phát triển kinh tế số, xã hội số và bảo đảm an toàn, an ninh mạng; giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận tri thức, thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các địa phương.

 

Lượt xem: 247

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 148.212
      Online: 180