Sáng ngày 23/10, đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình về công tác ứng cứu, khắc phục hậu quả mưa lũ và công tác tiếp nhận, phân bổ tiền hàng cứu trợ. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình.

Trong 2 đợt lũ kép liên tiếp vừa qua, tỉnh Quảng Bình đã phải gánh chịu hậu quả hết sức nặng nề. Toàn tỉnh có 183 thôn, bản ở 33 xã bị chia cắt, trên 100.000 hộ dân bị ngập lụt. Mưa lũ đã làm 11 người chết, 44 người bị thương. Các công trình giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, trụ sở cơ quan và nhiều công trình khác bị ngập lụt, hư hỏng.

Trước những thiệt hại hết sức nghiêm trọng do mưa lũ gây ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã kịp thời kêu gọi sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Đến ngày 22/10, Ban Cứu trợ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức tiếp nhận từ 24 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ với tổng số tiền trên 10,3 tỷ đồng. Hiện đang có 23 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ với số tiền 19 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban Cứu trợ cũng đã tiếp nhận hàng hóa với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng và 1 doanh nghiệp đăng ký ủng hộ hàng hóa với trị giá 5 tỷ đồng. Từ nguồn tiếp nhận cứu trợ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã phân bổ tiền và hàng hóa về cho các địa phương để kịp thời cứu trợ cho người dân vùng lũ.

Đồng chí Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN

phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Mặc dù tỉnh Quảng Bình đã hết sức chủ động và triển khai tốt phương châm 4 "tại chỗ" trong công tác phòng, chống lụt bão, tuy nhiên đây là đợt mưa lũ lịch sử nên thiệt hại hết sức nghiêm trọng. Tỉnh Quảng Bình đã bố trí nguồn kinh phí trên 100 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hộ dân bị ngập lụt, mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ. Hiện tỉnh Quảng Bình đang ưu tiên mọi nguồn lực để hỗ trợ, quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét. Công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra đã và đang được triển khai một cách khẩn trương với tinh thần và quyết tâm cao nhất.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN đã chia sẻ với những khó khăn mà tỉnh Quảng Bình đang phải gánh chịu. Đồng chí mong muốn, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình tiếp tục làm tốt công tác tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng cứu trợ, đồng thời huy động, phối hợp toàn thể lực lượng khối Mặt trận, đoàn thể trong công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Tiếp tục làm tốt công tác vận động quyên góp, tiếp nhận, phân bổ và giám sát các hoạt động cứu trợ; tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ các đoàn thiện nguyện để nguồn tiền và hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân đến đúng địa điểm và đối tượng cần hỗ trợ. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh cần tập trung thực hiện trong thời điểm này là nắm chắc tình hình đời sống và nguyện vọng của Nhân dân để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách đối với các đối tượng cũng như có phương án hỗ trợ sinh kế lâu dài cho người dân.

Để giúp tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, trước mắt, Ủy ban Trung ương MTTQVN  hỗ trợ 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Bình.

                                                          

Lượt xem: 317

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 144.495
      Online: 129