Chiều ngày 7/10, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với Trường Đại học Quảng Bình. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh và các sở, ngành liên quan, Trường Đại học Quảng Bình đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học; từng bước mở rộng quy mô, ngành nghề đào tạo; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Hiện nay, trường có 177 giảng viên, gồm 02 phó giáo sư, 02 giảng viên cao cấp, 45 tiến sỹ, 156 thạc sỹ và 35 giảng viên chính. Nhà trường đang đào tạo 21 ngành trình độ đại học và 07 ngành trình độ cao đẳng. Những năm qua, trường đã có trên 1.194 công trình khoa học của giảng viên, viên chức được công bố, trong đó nhiều công trình công bố ở nước ngoài, trên các tạp chí có uy tín. Từ năm học 2015-2016 đến nay, có gần 5.000 sinh viên các hệ đào tạo tốt nghiệp ra trường.

Để mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động hợp tác quốc tế, nhà trường đã ký kết hợp tác với 11 trường đại học trên thế giới, đồng thời liên kết đào tạo sau đại học với các trường đại học uy tín trong nước. Tuy nhiên, hiện nay nhà trường còn gặp một số khó khăn trong công tác tuyển dụng giảng viên một số ngành; công tác tuyển sinh; cơ sở vật chất còn thiếu, đặc biệt là trang thiết bị thực hành, thí nghiệm cho sinh viên khối ngành kỹ thuật, nông - lâm - ngư…

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Quảng Bình kiến nghị tỉnh thực hiện tốt chính sách thu hút người có trình độ chuyên môn cao để bổ sung đội ngũ cho nhà trường; có chế độ ưu đãi đối với giảng viên được cử đi đào tạo ở nước ngoài; có chủ trương đầu tư nguồn lực để nhà trường tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của giáo dục đại học trong tình hình mới, giúp nhà trường đẩy nhanh tiến độ thành lập Trường THCS và THPT Đại học Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích mà Trường Đại học Quảng Bình đã đạt được trong những năm qua, nhất là trong công tác xây dựng đội ngũ, tuyển sinh, đào tạo. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để có được một ngôi trường đại học như hôm nay là sự nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình nói chung và cán bộ, giảng viên nhà trường nói riêng. Sự trưởng thành của nhà trường những năm qua cũng có nhiều thuận lợi, khó khăn. Phát huy những thuận lợi, khắc phục những khó khăn, nhà trường đã xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất tương đối khang trang, đội ngũ ngày càng phát triển, chất lượng đào tạo có nhiều chuyển biến.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị : Nhà trường tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ, nâng cao chất lượng đào tạo, coi đây là những yếu tố quyết định cho sự phát triển và xây dựng nên tên tuổi của nhà trường; chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, đăng ký thực hiện các đề án, đề tài của tỉnh, của các huyện, thị xã, thành phố; đào tạo theo nhu cầu xã hội và liên kết, hợp tác quốc tế; chú trọng công tác xã hội, giáo dục truyền thống cho sinh viên; quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo chuyên sâu hiện đại.

Đối với một số đề xuất, kiến nghị của nhà trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành chức năng nghiên cứu, xem xét, đề xuất cơ chế để thực hiện.

Lượt xem: 236

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.392
      Online: 122