Trong những ngày qua, các cấp, các ngành, tổ chức, đơn vị và nhà hảo tâm tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn trong sản xuất và ổn định đời sống sau ảnh hưởng của các đợt mưa lũ.

Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện Quảng Trạch đến thăm hỏi và trao quà động viên 2 gia đình nạn nhân bị tử vong do sạt lở đất ở xã Quảng Châu. Dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng đã trao 24 triệu đồng tiền mặt và 100 thùng mỳ tôm cho Hội Cựu chiến binh huyện Quảng Trạch để hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tỉnh Quảng Bình tiếp tục nhận sự hỗ trợ từ các cấp, các ngành, tổ chức, đơn vị và nhà hảo tâm giúp bà con ổn định đời sống sau ảnh hưởng của các đợt mưa lũ..

Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp với Công ty TNHH Hạt giống C.P Việt Nam đến thăm và trao 2 tấn ngô giống, 2 tấn lúa giống, 2 tấn gạo hỗ trợ tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Từ nguồn hỗ trợ này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ rà soát, cân đối để phân bổ cho các địa phương khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của các đợt mưa lũ.

Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình phối hợp với Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã đến trao 900 lít và 100kg chế phẩm sinh học IMO hỗ trợ huyện Quảng Ninh. Đồng thời, hướng dẫn người dân cách tạo ra chế phẩm sinh học IMO bằng các thực phẩm sẵn có tại gia đình, để xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường sau ảnh hưởng của các đợt mưa lũ.

Hội đồng hương Đồng Hới tại TP Hồ Chí Minh và Hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam vừa đến thăm và trao 700 suất quà với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng để hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do lũ lụt trên địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Quảng Ninh.

Khám và cấp phát thuốc sau lũ cũng là một hoạt động hết sức ý nghĩa và được các cấp, các ngành, đơn vị quan tâm triển khai nhằm góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân vùng lũ. Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa vừa phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc và tặng quà cho người dân vùng lũ hai xã Châu Hóa và Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Phòng Y tế thị xã Ba Đồn vừa phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã đến khám và cấp thuốc miễn phí cho khoảng 400 người dân nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Quảng Minh và Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn. Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của hai xã Quảng Minh và Quảng Lộc, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Lượt xem: 402

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 137.444
      Online: 153