Ngày 18/11, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở Y tế và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình về chương trình phối hợp triển khai thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe công nhân, viên chức, lao động và trao nguồn hỗ trợ cho các đơn vị bị thiệt hại trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Y tế và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình về việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho công nhân, viên chức, lao động, giai đoạn 2019-2023, thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Y tế đã tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho công nhân, viên chức, lao động và các hoạt động truyền thông về hiến máu tình nguyện và công tác phòng, chống tác hại của bia, rượu, thuốc lá. Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; triển khai các nội dung về điều kiện làm việc, lập hồ sơ quản lý sức khỏe; tổ chức các hoạt động khám sức khỏe định kỳ và giám định sức khỏe cho công nhân, viên chức, lao động. Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 và các trận mưa lũ lịch sử vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp Công đoàn trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ trực tiếp cho các đơn vị thuộc ngành Y tế.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ Y tế và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao kết quả chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị trong việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe công nhân, viên chức, lao động. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm này của các đơn vị là cần tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ và công tác phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân và công nhân, viên chức, lao động. Chia sẻ với những khó khăn của các địa phương, tại buổi làm việc, Công đoàn ngành Y tế đã trao 100 triệu đồng cho Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình và trao nguồn hỗ trợ cho Công đoàn ngành Y tế các tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và 2 bệnh viện là: Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Ngay sau buổi làm việc với Sở Y tế và Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và trao nguồn hỗ trợ cho tập thể cán bộ, đoàn viên, người lao động của Trạm Bảo vệ rừng Thác Voi.

Trạm Bảo vệ rừng thác Voi thuộc chi nhánh Lâm trường Trường Sơn, Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại. Trong các đợt mưa lũ vừa qua, toàn bộ khuôn viên lán trại của Trạm đã bị sập. Nhằm kế hoạch hỗ trợ đơn vị khắc phục hậu quả mưa lũ, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã đi tiền trạm nắm bắt tình hình cụ thể để xây dựng kế hoạch hỗ trợ lâu dài cho đơn vị. Trước mắt, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao 10 triệu đồng cho đơn vị khắc phục hậu quả mưa lũ và trao 12 phần quà cho đoàn viên, người lao động đang công tác tại Trạm.

Được biết, trong thời gian qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao nguồn hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình và Liên đoàn Lao động tỉnh với nguồn kinh phí 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp Công đoàn trong tỉnh cũng đã tiếp nhận, hỗ trợ người dân vùng lũ và công nhân, viên chức, lao động với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.

Lượt xem: 332

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 149.405
      Online: 129