Ngày 19/11, Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Anh do ngài Gareth Ward, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình. Tiếp và làm việc với đoàn về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã thông báo với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội và những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; việc hợp tác giữa tỉnh Quảng Bình và Vương quốc Anh thời gian qua, đặc biệt là thông tin về những thiệt hại của tỉnh Quảng Bình do mưa lũ, bão số 13 và công tác khắc phục. Tỉnh Quảng Bình mong muốn trong thời gian tới, Vương quốc Anh tiếp tục hỗ trợ người dân Quảng Bình khắc phục hậu quả của thiên tai như sửa chữa, nâng cấp các công trình trường học, trạm y tế, hỗ trợ thiết bị dạy học, khắc phục các công trình thủy lợi, đường giao thông bị hư hỏng; đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án mà Vương quốc Anh đang triển khai tại Quảng Bình trên các lĩnh vực như du lịch, nhân đạo, rà phá bom mìn, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, đấu tranh phòng, chống buôn bán người...

UBND tỉnh Quảng Bình làm việc với Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Cám ơn sự tiếp đón của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, ngài Gareth Ward, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam cho biết, vừa qua, Vương quốc Anh đã công bố khoản viện trợ 500.000 bảng Anh để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão, lũ tại Việt Nam. Tại Quảng Bình, Bộ Ngoại giao và Phát triển quốc tế Anh đang triển khai thực hiện Dự án “Huy động khối tư nhân tham gia đáp ứng sự kiện y tế công cộng” tại các xã, thị trấn thuộc hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Dự án nhằm cung cấp các sản phẩm khử trùng và thuốc men, tăng cường hệ thống giám sát và báo cáo ca bệnh phát sinh sau lũ lụt tại các trạm y tế xã, cơ sở khám chữa bệnh... Đại sứ Gareth Ward cũng mong muốn tỉnh Quảng Bình tiếp tục tạo điều kiện để các tổ chức của Vương quốc Anh triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án tại tỉnh. 

Dịp này, Đoàn công tác của Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam cũng đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Lượt xem: 273

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 171.142
      Online: 9