Chiều ngày 10/12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức buổi làm việc để đánh giá tình hình và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở Y tế về tình hình dịch Covid-19, Quảng Bình hiện có trên 24.600 người được theo dõi, cách ly tại nhà, 61 người cách ly tập trung. Có tổng số 6.031 mẫu xét nghiệm, trong đó có 1 mẫu dương tính là ca bệnh 1.291. Hiện, ca bệnh này đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. 46 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1.291 cũng đã được xác định, tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Theo nhận định, ca bệnh 1.291 tái dương tính nên khả năng lây lan không cao, cho đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào lây nhiễm từ ca bệnh này. Tuy nhiên, ngành Y tế cảnh báo người dân không được chủ quan và đảm bảo thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đại biểu các sở, ngành đã tập trung rà soát lại tình hình và những công việc đã triển khai, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh và nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và phương châm của tỉnh là tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nêu cao tinh thần cảnh giác trước tình hình dịch bệnh. Thời gian qua, Quảng Bình đã triển khai tốt công tác phòng, chống dịch, kiểm soát tốt các tình huống xảy ra, trên cơ sở những việc đã làm, Ban Chỉ đạo và các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai tốt công tác phòng, chống dịch. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, nhất là các trường hợp F1, F2, F3 để tuyệt đối đảm bảo thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch, khai báo y tế, không quá hoang mang, lo lắng và thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, duy trì tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống, phát triển kinh tế - xã hội. Lực lượng chức năng ở các tuyến biên giới tăng cường công tác kiểm soát người và phương tiện ra vào cửa khẩu, các trung tâm cách ly quản lý tốt trường hợp cách ly. Rà soát các trường hợp trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và giám sát chặt chẽ việc khai báo y tế. Tiếp tục thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng dịch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về diễn biến công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Lượt xem: 282

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.296
      Online: 244