Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cấp phát 900 triệu đồng tiền mặt cứu trợ người dân vùng lũ từ khoản viện trợ quốc tế khẩn cấp của Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Cấp phát tiền mặt cứu trợ người dân vùng lũ Quảng Bình.

Theo đó, trong đợt này, qua bình xét có 458 hộ hưởng lợi tại 3 xã dự án của huyện Quảng Ninh, gồm: Tân Ninh, Hàm Ninh và Hiền Ninh được cấp phát tiền mặt với tổng số tiền 900 triệu đồng. Đây là những hộ gia đình khó khăn đã được họp thôn bình xét đáp ứng tiêu chí của nhà tài trợ, theo Quyết định số 443 ngày 8/12/2020 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình. Trong đó, xã Tân Ninh có 172 hộ, xã Hàm Ninh 124 hộ và xã Hiền Ninh 162 hộ. Tùy theo số nhân khẩu, mỗi hộ được nhận số tiền hỗ trợ bình quân từ 1 đến 3 triệu đồng.

Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Chữ thập đỏ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể của địa phương, đặc biệt là sự tham gia của Bưu điện tỉnh Quảng Bình nên việc tổ chức cấp phát tiền mặt hỗ trợ người dân vùng lũ đảm bảo khoa học, an toàn, đúng đối tượng.

Lượt xem: 724

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.767
      Online: 131