Hưởng ứng chương trình "Chung tay hướng về khúc ruột miền Trung", trong những ngày qua, các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể, đơn vị tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình khắc phục thiệt hại sau ảnh hưởng của các đợt mưa lũ.

Ngày 10/11, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Bình. Cùng đi có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Đợt này, đoàn đã trao tặng hơn 1.000 suất quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình bị thiệt hại do lũ lụt và các em học sinh tại xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy và xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh. Tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Bà Trương Mỹ Hoa cùng các nhà hảo tâm trao tặng quà tại xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy.

Ngày 10/11, thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh, đoàn công tác của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt đã trao 100 triệu đồng ủng hộ bà con vùng lũ Quảng Bình. Tính đến nay, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ từ hơn 220 cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền và hàng trị giá hơn 90 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 10/11, đoàn công tác của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã đến thăm và trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân hai xã Lộc Thủy và An Thủy, huyện Lệ Thủy.

Agribank Việt Nam cũng vừa trao tặng hơn 1,3 tỷ đồng hỗ trợ huyện Bố Trạch, huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn. Từ nguồn hỗ trợ này, các địa phương sẽ mua cây, con giống để người dân tái thiết sản xuất; các trường học trên địa bàn mua sắm sách vở, trang thiết bị để ổn định hoạt động dạy học sau ảnh hưởng của các đợt mưa lũ.          

Tập đoàn T&G Hà Nội và hệ thống các trường cao đẳng của Tập đoàn vừa trao gần 400 suất quà là đồ dùng học tập cho các em học sinh Trường THCS Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn. Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cũng trao tặng 2 bộ máy tính trị giá 16 triệu đồng; Trường Trung cấp Nghề Bình Minh trao tặng 10 triệu đồng để hỗ trợ nhà trường khắc phục, sửa chữa các thiết bị hư hỏng.

Tỉnh đoàn Thái Nguyên vừa trao quà và tiền, với tổng trị giá 220 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Quảng Bình; đồng thời, trực tiếp trao quà hỗ trợ cho các em học sinh Trường THCS Tân Ninh và 01 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Quảng Ninh với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Tỉnh đoàn Quảng Bình vừa tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ sinh kế cho các đoàn viên, thanh niên ở thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch. Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm và trao 30 triệu đồng hỗ trợ cho 01 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn.

Bệnh viện đa khoa Minh Hóa vừa phối hợp với Ban nhạc Tiếng Nguồn tổ chức chương trình giao lưu ca nhạc “Kết nối yêu thương”. Thông qua chương trình, Ban tổ chức đã quyên góp gần 170 triệu đồng và nhiều vật chất có giá trị khác. Toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện như: hỗ trợ các bữa ăn hàng ngày, hỗ trợ chuyển viện và các trường hợp cấp thiết khác.

Hà Nhi (tổng hợp)

Lượt xem: 610

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 137.331
      Online: 39