Sở Y tế Long An cho biết, các cơ quan chức năng của tỉnh đã rà soát, khoanh vùng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những ca F1 của BN1440. Kết quả xét nghiệm lần đầu cho thấy, tất cả các trường hợp F1 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Những ca F1 ở Long An liên quan tới BN1440 âm tính lần 1. Ảnh minh họa

Cụ thể, người bán cháo tên C. và con của người này đều có kết quả âm tính. Kết quả xét nghiệm của người chạy xe ôm tên H. và gia đình cũng cho kết quả tương tự.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 24/12, người chạy xe ôm tên H. đã chở BN1440 và một phụ nữ đến quán cháo lòng gần bến đò Trung Hiếu sát bên Quốc lộ 62. Vào thời điểm đó bà C. phục vụ BN1440 và cả hai đều không đeo khẩu trang.

Sau đó, BN1440 đi xe khách 16 chỗ xuất phát từ TPHCM để về Vĩnh Long. Còn người phụ nữ (BN1452) sau khi cùng lên xe khách với BN1440 thì xuống huyện Lai Vung (Đồng Tháp).  

Trong ngày 24/12, sau khi chở BN1440, ông H. còn chở một thanh niên đến thị trấn Tầm Vu (huyện Châu Thành), rồi đến quán lẩu bò Cầu Dây (TP. Tân An). Mấy ngày sau ông H. chở khoảng 8-10 khách và không nhớ hết những nơi mình đã đến.

Ngay khi phát hiện sự việc, các cơ quan chức năng tỉnh Long An đã đưa bà C., ông H. và người nhà của ông H. vào khu cách ly tập trung theo quy định, đồng thời tiếp tục truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với ông H.

Kiên Giang cách ly 5 người liên quan tới xe có tài xế chở BN1440

Chiều 29/12, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang Hà Văn Phúc cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin tài xế chở BN1440 và chở đoàn khách từ Thới Lai, Cờ Đỏ (Cần Thơ) qua Kiên Giang và có ghé chợ Rạch Giá mua hải sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang đã tiến hành xác minh.

Cuộc xác minh cho thấy, chiếc xe chở 5 người (3 nam, 1 nữ và 1 trẻ em) đã ghé vào ấp Tân Điền (xã Giục Tượng, huyện Châu Thành) thăm người quen và ăn uống ở đó (5 người), sau đó tài xế chở nhóm khách này đến chợ hải sản tự phát ở cầu cống Kinh Cụt (phường An Hòa, thành phố Rạch Giá) để mua hải sản và đi về tỉnh An Giang.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang đã ghi nhận tất cả các trường hợp này và những người thuộc diện F3, hướng dẫn họ cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà. Các cán bộ y tế vẫn chưa tiếp cận được 3 người bán hải sản trên cầu cống Kinh Cụt.

Trong ngày 29/12, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành đã ký công văn chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố cần quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly tại các cơ sở lưu trú đối với các trường hợp nhập cảnh, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, không để lây nhiễm chéo và lây nhiễm trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cũng giao lực lượng biên phòng làm cơ quan chủ trì để phối hợp các lực lượng, địa phương duy trì các chốt chặn biên giới, tăng cường kiểm soát chặt chẽ đường biên, cửa khẩu, đường mòn, lối mở, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

                             Theo chinhphu.vn

Lượt xem: 266

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 164.914
      Online: 124